Cầu Phước An nối Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai có mặt cắt ngang rộng 26m

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa gửi kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, chấp thuận vị trí xây dựng cầu Phước An.

Vị trí xây dựng cầu Phước An. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ
Vị trí xây dựng cầu Phước An. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Theo đó, vị trí xây dựng cầu Phước An, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đã được dịch chuyển 150m theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tại Thông báo số 308/TB-BGTVT ngày 22/7/2020; Đồng thời đã được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất tại các Văn bản số 8837/UBND-VP ngày 19/8/2020 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Văn bản số 11539/UBND-KTN ngày 28/9/2020 của UBND tỉnh Đồng Nai.

Cầu Phước An có điểm đầu tuyến: Kml 8+100 – Giao với đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải (Km 18+100); Điểm cuối tuyến: Km21+861 – Giao với đường vào cảng Phước An (Km8+365).

Mặt cắt ngang cầu dẫn là 23,5m; Mặt cắt ngang cầu chính là 26m. Tải trọng thiết kế cầu: Hoạt tải xe ô tô HL93, bộ hành 3Kpa.

Phương án kết nối giao thông giữa cầu Phước An và cảng Phước An theo phương án bổ trí điểm quay đầu xe dưới gầm cầu Tắc Nhã Phương với bán kính quay là R = 30m.

Ngoài kiến nghi trên, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn kiến nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép chủ đầu tư dự án được thuê đơn vị tư vấn thẩm tra tổng mức đầu tư và thiết kế cơ sở cũng như các hạng mục khác của hồ sơ báo cáo Nghiên cứu khả thi dự án (dự án đầu tư) trước khi trình Bộ Giao thông vận tải thẩm định theo quy định.

Phối cảnh cầu Phước An

Đầu tháng 8/2020, HĐND Bà Rịa-Vũng Tàu đã thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án cầu Phước An, thị xã Phú Mỹ do Ban quản lý dự án giao thông khu vực Cảng Cái Mép Thị Vải tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu làm chủ đầu tư. Thời gian dự kiến xây dựng là 5 năm (từ 2021-2025).

Quy mô đầu tư theo thiết kế, cầu có chiều dài khoảng 4,3km, điểm đầu tuyến giao với đường liên cảng Cái Mép-Thị Vải, điểm cuối tuyến giao với đường vào cảng Phước An.

Dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 4.879 tỷ đồng. Trong đó, nguồn ngân sách tỉnh khoảng 2.879 tỉ đồng, ngân sách Trung ương hỗ trợ khoảng 2.000 tỉ đồng.

Cầu Phước An sau khi hoàn thành sẽ kết nối khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải với cao tốc Bến Lức – Long Thành và cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây tạo ra một hệ thống giao thông đồng bộ, giúp vận chuyển hàng hóa trong khu vực nhanh và thuận lợi hơn

Theo Cafeland